Lượt xem: 526

Trang tin thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin, học tập, nâng cao kiến thức của cán bộ, đảng viên trong tỉnh

Trang tin thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Website Tỉnh ủy) được hình thành và phát triển trên cơ sở kế thừa và nâng cấp từ Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã chính thức vận hành từ ngày 22-11-2019, có địa chỉ trên mạng internet là soctrang.dcs.vn. Website Tỉnh ủy do đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

    Đồng chí Lâm Tấn Hòa cho biết, sự ra đời của Website Tỉnh uỷ là để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực, mọi mặt của đời sống xã hội đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là kênh thông tin phản ánh tình hình chung của Đảng bộ và hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là Tỉnh ủy trong công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; đồng thời là cầu nối giao tiếp, tạo diễn đàn trao đổi thông tin giữa Đảng với Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Giao diện trang chủ Website Tỉnh ủy.

 

    Trong thời gian qua, Website Tỉnh ủy đã cung cấp thông tin thường xuyên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương, trọng tâm là hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, các ban đảng, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan; tuyên truyền, phổ biến chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đồng thời, phản ánh tình hình hoạt động chung của toàn đảng bộ tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp; các mô hình hay, điển hình tiên tiến,... góp phần cung cấp thông tin chính thống phục vụ công tác tuyền truyền và quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của con người và năng lực phát triển của tỉnh Sóc Trăng đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người có thông tin chính thống một cách nhanh nhất, Ban Biên tập Website Tỉnh ủy đã tăng cường việc đưa nhiều thông tin và nhanh nhất, đặc biệt là những vấn đề mà người dân quan tâm. Thường xuyên cập nhật, bổ sung nguồn tư liệu trên nhiều lĩnh vực để đáp ứng yêu cầu tìm hiểu, học tập và trao đổi, nghiên cứu của cán bộ, đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tập trung vào các chuyên đề nổi bật như: Đưa Nghị quyết vào cuộc sống; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cải cách thủ tục hành chính; gương người tốt - việc tốt; các mô hình làm kinh tế có hiệu quả; biển đảo; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ngoài ra, Ban Biên tập Website Tỉnh ủy còn hoàn chỉnh các khẩu hiệu, banner chính, phụ, các nội dung tài liệu ở các chuyên trang, chuyên mục theo từng sự kiện quan trọng của tỉnh, của nước. Thực hiện việc hợp đồng với Zalo để đưa Website Tỉnh ủy lên ứng dụng đọc báo của zalo (Trang TTĐT Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng)

    Theo thống kê, từ ngày chính thức vận hành Website Tỉnh ủy (22-11-2019) đến 31-12-2020. Ban Biên tập đã chọn lọc đăng tải 2.919 tin, bài và văn bản chỉ đạo. Tổng số lượt người truy cập là: 830.160 lượt. Trong đó, có những tin bài đến 6.204 lượt truy cập.

    Để tiếp tục phát huy hiệu quả thế mạnh của Website Tỉnh ủy, xứng tầm là kênh khai thác thông tin chính thống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng chí Lâm Tấn Hòa chỉ đạo Ban Biên tập Website Tỉnh ủy cần chú trọng, quan tâm thêm một số vấn đề: Chọn những bài chuyên sâu, có tính định hướng, tính giáo dục và tính chiến đấu cao. Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chất lượng tin, bài, đảm bảo chính xác, đáp ứng thông tin tuyên truyền của Đảng. Đảm bảo Website Tỉnh ủy vận hành nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục củng cố, mở rộng, xây dựng đội ngũ cộng tác viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp…

    Theo kế hoạch tổ chức hoạt động của Website Tỉnh ủy năm 2021, Ban Biên tập sẽ chọn đăng những tin, bài, hình ảnh đảm bảo chất lượng nội dung thông tin khách quan, chân thực, chính xác, đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích của Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, đúng theo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo đó, Ban Biên tập sẽ tập trung đưa các tin, bài viết với những chủ đề sau:

    Thứ nhất, công tác tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên các lĩnh vực, nhằm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; củng cố và xây dựng Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Qua đó, góp phần khẳng định tính đúng đắn của các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và vai trò điều hành, quản lý của Nhà nước.

    Thứ hai, tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành,… Kết quả các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, đơn vị, trên tất cả các lĩnh vực như: Kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị,… Chú trọng các chuyên đề như: Cải cách hành chính, tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, du lịch - địa danh và bảo hiểm xã hội, nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc; giúp cho Nhân dân hiểu đúng, rõ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị.

    Thứ ba, phản ánh những thành tựu đạt được của các ngành, các đơn vị, địa phương khi đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống thông qua việc đánh giá sơ kết, tổng kết các chỉ thị, kết luận, nghị quyết của Đảng.


Ban Biên tập Website Tỉnh ủy khi ra mắt hội nghị.

 

    Thứ tư, vấn đề xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh và phát động khởi nghiệp của tỉnh, các sản phẩm OCOP. Tiến trình và kết quả xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của các địa phương trong tỉnh. Các mô hình hay, hiệu quả, thiết thực phù hợp với Sóc Trăng, hướng đến cổ vũ phong trào thi đua lao động, sản xuất, sáng tạo trong Nhân dân.

    Thứ năm, phản ánh tinh thần, kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, nhằm góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở cơ sở, nhất là người đứng đầu.

    Thứ sáu, những tin, bài viết phản ánh chân thực, khách quan và có trách nhiệm về những bức xúc, nổi cộm từ thực tế của đời sống xã hội, nhất là những vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân trong tỉnh.

    Thứ bảy, các bài viết về bảo vệ chủ quyền đất nước, về biển đảo; các địa danh, thắng cảnh du lịch, hoặc các bài viết giới thiệu về văn hóa của các dân tộc, các lễ hội cổ truyền,…

    Thứ tám, các bài viết đấu tranh, phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, chế độ, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết, kích động bạo lực; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu... nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.

    Năm 2020 đã qua, bước vào năm 2021 vẫn sẽ có nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo của đồng chí Lâm Tấn Hòa, cùng với sự nỗ lực của Ban Biên tập, Tổ Kỹ thuật Website Tỉnh ủy và lực lượng cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, Website Tỉnh ủy sẽ góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, việc lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, điều hành của Nhà nước; việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin, học tập, nâng cao kiến thức của cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

Uyên Châu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 123
  • Hôm nay: 9720
  • Trong tuần: 78,025
  • Tất cả: 11,850,817